Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Nội dung giảm tải THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Thị Hà Giang (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:19' 23-01-2013
    Dung lượng: 203.0 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC
    MÔN TIẾNG ANH, CẤP THPT
    (Kèm theo Công văn số...../BGDĐT-GDTrH ngày tháng 8 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    1. Mục tiêu của việc điều chỉnh nội dung dạy học
    Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy và học phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu giáo dục, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường.
    Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng cắt giảm các nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với học sinh, các câu hỏi, bài tập đòi hỏi phải khai thác quá sâu kiến thức lí thuyết, để giáo viên, học sinh dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông.
    2. Thời gian thực hiện
    Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa (SGK) của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 và được áp dụng từ năm học 2011 - 2012. Nếu giáo viên và học sinh sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng phù hợp.
    3. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
    Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:
    Đối với các bài, các phần không dạy thì giáo viên dùng thời lượng của các bài, các phần này dành cho các bài, các phần khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho học sinh. Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh vào những nội dung được hướng dẫn là ”không dạy” hoặc ”đọc thêm”. Tuy nhiên, giáo viên, học sinh vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
    Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, các sở GDĐT, phòng GDĐT chỉ đạo các trường và giáo viên điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.
    Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao gửi cho tất cả giáo viên bộ môn.
    3.1. Lớp 10

    TT
    Bài
    Trang
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn thực hiện
    
    1
    Unit 1
    14
    Task 3
    Không dạy
    
    2
    Unit 3
    32-34
    Phần A: Reading
    Tăng thời lượng lên 2 tiết
    
    
    
    39
    Phần Writing
    Không dạy Task 1, cho học sinh tự đọc
    
    3
    Unit 5
    54-55
    Phần A: Reading
    Tăng thời lượng lên 2 tiết
    
    
    
    56
    Phần Speaking
    Không dạy Task 3
    
    4
    Unit 15
    156-165
    Cả bài
    Không dạy
    
    
    3.2. Lớp 11

    TT
    Bài
    Trang
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn thực hiện
    
    1
    Unit 2
    24
    Task 2
    Không dạy
    
    
    Unit 5
    56-65
    Cả bài
    Không dạy
    
    
    Unit 7
    86
    Writing
    Cần có bài mẫu cho học sinh khi dạy phần này
    
    
    Unit 14
    154-165
    Cả bài
    Không dạy
    
    
    3.3. Lớp 12

    TT
    Bài
    Trang
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn thực hiện
    
    1
    Unit 1
    12-14
    Reading
    Tăng thời gian lên 2 tiết
    
    
    
    15
    Speaking
    Gộp Task 2 và Task 3 thành một hoạt động
    
    2
    Unit 2
    25-26
    Writing
    Không dạy
    
    3
    Unit 3
    32
    Task 1
    Không dạy phần này mà lồng vào Before You Read
    
    
    
    34-36
    Listening
    Tăng thời lượng lên 02 tiết
    
    4
    Unit 4
    47
    Speaking
    Không dạy Task 2
    
    5
    Unit 7
    74-83
    Cả bài
    Không dạy
    
    6
    Unit 9
    96-105
    Cả bài
    Không dạy
    
    7
    Unit 14
    152-155
    Reading
    Tăng thời lượng lên 2 tiết
    
    8
    Unit 16
    172-175
    Reading
    Tăng thời lượng lên 2 tiết
    
    
    --------------------------------------------1
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓